Cơ hội vàng cho điều hòa Panasonic vượt Daikin 2019

[5 năm trước]

PanasonicDaikin luôn dành giật nhau % thị phần điều hòa của nhau. Với việc Daikin bán sản phẩm sản xuất lắp ráp tại Việt Nam kể từ tháng 7/2018 thì liệu 2019 có phải là cơ hội vàng để Panasonic vượt Daikin không?

Ở bài viết trước: Tâm lý người Việt khi mua điều hòa Daikin lắp ráp tại Việt Nam chuyên gia Bảo Minh đã gửi tới các các bạn cho thấy:

+ Theo khảo sát đánh giá thu thập từ các đại lý/cửa hàng kinh doanh bán máy điều hòa Daikin thì có số ít khách hàng có tâm lý "không sẵn sàng" với sản phẩm lắp ráp tại Việt Nam.

+ Daikin bán 4 model được sản xuất & lắp ráp tại nhà máy Hưng Yên: FTKQ25SAVMV, FTKQ35SAVMV, FTKC25TAVMV, FTKC35TAVMV. Đồng thời Daikin không nhập khẩu từ Thái Lan model tương đương trước đó FTKQ25SVMV, FKQ35SVMV, FTKC25TVMV, FTKC35TVMV về nữa.

...

Trong khi đó:

+ 100% sản phẩm máy điều hòa Panasonic loại treo tường chính hãng sản xuất nhập khẩu chính hãng Malaysia.

+ Ở phân khúc máy điều hòa treo tường: Tính đến tháng 6/2018 Daikin đang vượt Panasonic khoảng 2% - Theo chỉ số thống kê GFK. Mức chênh lệch quá nhỏ, Panasonic và Daikin tranh giành thị phần của nhau từng chút xíu một,  Điều này nói lên rằng từng dòng sản phẩm, từng model như những đoàn quân, người lính thầm lặng chiến đấu ngày đêm khốc liệt đến mức nào.

Vì thế 4 model trên của Daikin phải cạnh tranh với 4 model Panasonic theo bảng thống kê sau:

STT Mô tả sản phẩm Daikin Panasonic
Model Xuất xứ Model bán buôn Model siêu thị Xuất xứ
1 Điều hòa 1 chiều 9000BTU inverter sang trọng FTKQ25SAVMV Việt Nam PU9TKH-8 PU9UKH-8 Malaysia
2 Điều hòa 1 chiều 12000BTU inverter sang trọng FTKQ35SAVMV PU12TKH-8 PU12UKH-8
3 Điều hòa 1 chiều 9000BTU inverter cao cấp FTKC25TAVMV U9TKH-8 XU9UKH-8
4 Điều hòa 1 chiều 12000BTU inverter cao cấp FTKC35TAVMV U12TKH-8 XU12UKH-8

Qua bảng trên thấy:

1. 4 Model cạnh tranh nhau đều là model điều hòa 9000BTU, 12000BTU công nghệ inverter đang bán chạy nhất hiện nay. Chỉ sau phân khúc dòng máy thông dụng (máy cơ) giá rẻ.

2. Về tính năng công nghệ khác gần như tương đương nhau.

2.1 Sử dụng gas R32: Cả Panasonic và Daikin đều sử dụng môi chất làm lạnh mới nhất này cho sản phẩm của mình. Không chỉ mang lại hiệu suất làm lạnh cao hơn mà còn thân thiện hơn với môi trường.

2.2 Công nghệ Inverter: Giờ đây công nghệ này được áp dụng trong hầu hết sản phẩm điện máy: Điều hòa, Tủ lạnh, máy giặt....với điều hòa thì ưu điểm của nó mang lại vô cùng hữu ích: Tiết kiệm điện năng, duy trì nhiệt ổn định mang đến cảm giác thoải mái dễ chịu, vận hành êm ái không gian yên tĩnh thư giãn.

3.3 Khử mùi hiệu quả. Không chỉ làm lạnh nhanh, tiết kiệm điện, Panasonic sử dụng công nghệ Nanoe-G còn Daikin sử dụng tấm lọc Apatit Titan giúp diệt khuẩn, khử mùi hiệu quả mang lại không gian trong lành, bảo vệ sức khỏe những người thân yêu nhất của Bạn.

3. Về giá bán: Tính theo giá thời điểm ngày 29/7 thì Daikin đang cao hơn Panasonic từ 300.000đ-500.000đ tương ứng khoảng 3%-5%.

Vì thế chúng tôi cho rằng:

+ Panasonic khai thác tốt tâm lý số ít người tiêu dùng, đặc biệt ở các tỉnh ven Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh về sự e ngại với hàng sản xuất lắp ráp trong nước.

+ Panasonic duy trì chiến lược giá hấp dẫn chỉ cần tương đương, không cần rẻ hơn Daikin.

Thì năm 2019 được cho là cơ hội vàng cho điều hòa Panasonic vượt lên Daikin.

Để cập nhật diễn biến mới nhất giữa 2 hãng điều hòa này vui lòng tham khảo tại: https://banhangtaikho.com.vn/

 

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm bán chạy