Những rủi ro khi mua máy điều hòa giá rẻ

[4 tháng trước]

Phân khúc máy điều hòa giá rẻ có rất nhiều thương hiệu bạn chọn mua: máy điều hòa Midea, Funiki, Sumikura, Casper, Fujiaire, Gree...tuy nhiên khi mua máy điều ở phân khúc này bạn có thể gặp một số rủi ro đáng tiếc gặp phải.

Trong 5 năm trở lại đây thì cứ 1 năm thị trường nước ta lại xuất hiện 1 - 2 thương hiệu máy điều hòa giá rẻ mới xuất hiện. Bên cạnh ưu điểm người tiêu dùng có cơ hội thêm được sự lựa chọn từ chất lượng, chế độ chính sách bảo hành, cho đến giá cả (mặc dù giá cả ở phân khúc này mức chênh lệch không quá lớn từ 50.000đ - 200.000đ/bộ) thì cũng kèm theo khó khăn cho người tiêu dùng lựa chọn. Sau đây chúng tôi xin tổng hợp một vài rủi ro khi bạn gặp phải:

1. Rủi ro về chất lượng sản phẩm

Đây là điều đáng tiếc nhất mà bạn gặp phải, khi mà chất lượng sản phẩm thực tế bạn sử dụng không được như mong đợi chỉ vì nghe theo lời tư vấn hoặc tham "rẻ" hay thậm chí là tham đồ "khuyến mại" kèm theo.

- Độ ồn thấp: Chỉ dưới 18dB trong khi thực tế chạy kêu như "máy cày"

- Tiết kiệm điện lên tới 60-80%: Vâng điều này xin thưa - Các hãng điều hòa cao cấp như: Panasonic hay Daikin còn chưa dám đưa ra chỉ số đó. Trong khi đó các "ông" này nổ đùng phát tiết kiệm chỉ số lên trời.

...

2. Rủi ro về bảo hành sản phẩm

Nếu bạn gặp phải sự cố này thì bạn thực sự sẽ thấu hiểu được sự bức bội đến mức nào. Đang lúc nhiệt độ ngoài trời lên tới 40 độ C mà không có điều hòa sử dụng, gọi đi gọi lại hãng mấy chục lần mà cứ hẹn tí qua, mai qua...rồi lại mất tích không thấy bóng dáng đâu.

Để khắc phục tình cảnh gặp đáng tiếc này: bạn nên nghe theo sự tư vấn của các đơn vị bán hàng (lưu ý tìm đơn vị bán hàng uy tín, và chuyên nghiệp). Hay tham khảo theo ý kiến của người quen đã từng sử dụng. Điều này sẽ hạn chế được vấn đề bảo hành bạn sẽ gặp phải.

3. Rủi ro về linh kiện thay thế

Sau gần 10 năm bán máy điều hòa trên thị trường, chúng tôi đã gặp phải sự cố khách hàng khi linh kiện không có sẵn phải chờ đợi 10 ngày thậm chí là 20 ngày sau mới có linh kiện thay thế. Điều này gây sự bực bội nhất và cũng dễ hiểu khi khách hàng gặp phải.

Vì vậy để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra chúng tôi xin khuyến cáo:

1. Quý khách hàng nên tìm mua hàng tại các Công ty / Siêu thị điện máy uy tín. Có cửa hàng, địa chỉ và số điện thoại rõ ràng. Nếu gần thì bạn lên trực tiếp qua xem và kiểm tra. Từ đó bạn sẽ có được sự tư vấn đầy đủ và chính xác nhất bởi vì Đại lý chính là nguồn cội tổng hợp tích lũy được những trường hợp sự cố gì đã từng gặp phải và khuyến cáo cho Bạn.

2. Lắng nghe, tham khảo ý kiến của người thân quen đã từng sử dụng. Theo chúng tôi điều này thực sự hữu ích, đảm bảo chất lượng sẽ được như mong muốn.

3. Mua máy điều hòa của các hãng đã vào thị trường tối thiểu trên 3 năm.

4. Chọn mua hãng điều hòa có hệ thống trung tâm bảo hành rộng khắp, có số tổng đài/chăm sóc khách hàng đầy đủ.

Tham khảo thêm: Có nên mua máy điều hòa Midea?

Nếu bạn cần được tư vấn nhiều hơn nữa, không phải ngại gì hãy gọi ngay đến chúng tôi

Công ty Bảo Minh - Chuyên gia hàng đầu về máy điều hòa không khí, giá rẻ cho mọi nhà

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm bán chạy