Panasonic chậm chân làm mới mình phân khúc điều hòa thương mại

[7 năm trước]

Ở nước ta, tính đến thời điểm hiện tại máy điều hòa Panasonic vẫn đang thuộc top 2 thương hiệu được người tiêu dùng ưa thích chọn mua nhất. Để có được vị trí trên chủ yếu do phân khúc máy điều hòa treo tường tạo dựng lên, còn phân khúc máy điều hòa thương mại: âm trần & tủ đứng thì Panasonic đang rất chậm chạp trong việc đổi mới công nghệ. Bài viết sau Banhangtaikho sẽ giúp bạn có được những phân tích đầy đủ nhất.

Máy điều hòa âm trần Panasonic & tủ đứng Panasonic chỉ được hãng Panasonic chú trọng phát triển bán hàng trong vòng 5 năm trở lại đây, trong khi đó các hãng khác Daikin, LG...thậm chí cho đến thương hiệu điều hòa giá rẻ: Midea, Gree, Funiki đã chú trọng phát triển sản phẩm này rất nhiều. Vì vậy đây có thể là một trong những nguyên nhân khiến phân khúc này của Panasonic bị các thương hiệu khác vượt qua.

Về công nghệ

Như các bạn biết: công nghệ inverter trở lên quá quen thuộc với người tiêu dùng, được các hãng điều hòa sử dụng ngày càng nhiều do mang lại nhiều lợi ích thiết thực: Tiết kiệm điện, làm lạnh nhanh, vận hành êm, tăng tuổi thọ sản phẩm.

Hiện tại, các sản phẩm máy điều hòa thương mại Panasonic tại nước ta vẫn là hàng thông dụng, điều này cho thấy Panasonic thực sự chưa chú trọng đến điều này so với Daikin và LG.

Bên cạnh đó các hãng điều hòa âm trần đã chuyển sang sử dụng cửa thổi gió 360 độ có ưu điểm phân bổ nhiệt độ đồng đều, mang lại cảm giác thoải mái hơn thì Panasonic vẫn duy trì 4 cửa thổi truyền thống trước đây.

Về môi chất làm lạnh

Hiện tại sản phẩm máy điều hòa tủ đứng Panasonic & âm trần vẫn duy trì sử dụng môi chất làm lạnh gas R22. Trong khi đó các hãng đã chuyển sang sử dụng môi chất R410a cách đây được 2 - 3 năm như Daikin, LG và Gree.

Gas R410a có ưu điểm hơn so với gas R22 như sau:

+ Hiệu suất làm lạnh cao hơn gas R22 1.6 lần

+ Nếu so với loại dùng gas R22 thì điều hòa dùng gas R410A cho hơi lạnh sâu hơn, tiết kiệm điện hơn.

+ Loại khí gas R410A góp phần bảo vệ môi trường vì không gây thủng tần ozon

Tham khảo thêm bài viết: Điều cần biết về gas R22, R410 và R32 của máy điều hòa

Đa dạng sản phẩm

Nhu cầu của người tiêu dùng rất khác nhau và đa dạng: 1 chiều, 2 chiều (lạnh/sưởi), loại phổ thông (rẻ tiền), loại cao cấp (đắt tiền)...cho đến công suất máy. Do hạn chế về những điều này khiến cho thị phần của Panasonic cũng bị ảnh hưởng không hề nhỏ.

Người tiêu dùng thông thái

Với tốc độ phát triển của công nghệ truyền thông, internet, Facebook...người tiêu dùng tiếp nhận những thông tin rất nhanh chóng và dễ dàng. Vì thế mang đến cho người tiêu dùng có được thông tin đầy đủ để ra quyết định chọn mua sản phẩm thương hiệu nào chất lượng ra làm sao? giá cả thế nào?...

Bên cạnh đó khi vào những căn hộ chung cư cho thấy sự đồng bộ về sản phẩm ngày càng nhiều. Người tiêu dùng đã chọn thương hiệu A máy điều hòa âm trần cho phòng khách thì tỉ lệ rất cao chọn đúng thương hiệu A đó cho các phòng còn lại.

Vì thế theo chúng tôi

Panasonic có lợi thế rất lớn về thương hiệu, ở phân khúc máy điều hòa treo tường. Nhưng nếu tình trạng trên Panasonic không có thay đổi chuyển biến trong thời gian tới thì chắc chắn rằng Panasonic sẽ bị các thương hiệu khác bỏ xa rất nhiều.

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm bán chạy