Mua điều hòa giá rẻ hãng nào 2018?

[6 năm trước]

Mặc dù còn hơn 2 tháng nữa chúng ta mới bước sang năm mới 2018. Nhưng trong những ngày gần đây chúng tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi của các đại lý điều hòa lớn nhỏ từ mọi miền Tổ Quốc như:

1. Model mới máy điều hòa Panasonic 2018 đã có chưa? Câu hỏi này chiếm tỉ trọng lớn nhất

2. Đã có điều hòa Daikin made in Viet Nam chưa? Dự kiến bao giờ sẽ bán, giá cả thế nào?

3. Năm 2018, điều hòa giá rẻ nào sẽ bán tốt nhất?

....

Bài viết sau chúng tôi sẽ đi sâu vào việc phân tích năm 2018, người tiêu dùng nên mua điều hòa giá rẻ nào?

Như các bạn đã biết: Nhìn chung tình hình thị trường bán máy điều hòa không khí tại nước ta trong năm 2017 vừa qua vô cùng khó khăn khi thời tiết không thuận lợi, lượng tồn kho nhiều, hàng bán chậm, các hãng đua nhau giảm giá...lợi nhuận của đại lý rất thấp thậm chí bán lỗ để đạt chỉ tiêu tăng trưởng doanh số năm. Chính điều này với kinh nghiệm gần 20 năm trong lĩnh vực phân phối máy điều hòa chúng tôi cho rằng năm 2017 là cơ hội vàng cho người tiêu dùng mua được sản phẩm máy điều hòa với giá rẻ nhất.

Nối tiếp sang năm 2018, dự báo cạnh tranh vẫn còn vô cùng quyết liệt bởi hãng điều hòa giá rẻ mặc dù chưa chiếm đến 30% thị phần toàn thị trường nhưng có tới gần 10 thương hiệu: Gree, Casper, Funiki, Sumikura, Midea, Chigo, Fujaire, Nagakawa, Kendo, AQUA, Galanz. Vậy nên mua hãng điều hòa hãng nào? Và tại sao? Bài viết sau chúng tôi đánh giá dựa trên tiêu chí kinh nghiệm, khảo sát ý kiến đánh giá của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm, quy mô của hãng & nhà phân phối và chất lượng dịch vụ sau bán hàng sẽ chỉ ra cho bạn nên mua điều hòa giá rẻ nào năm 2018.

1. Điều hòa Gree

Mặc dù  máy điều hòa Gree là thương hiệu máy điều hòa của Trung Quốc - nơi mà sản xuất ra nhiều sản phẩm mà đa phần người tiêu dùng nước ta đánh giá chất lượng thấp "hàng Mao Trạch Đông", "hàng Hồ Cẩm Đào", rồi "hàng Tập Cận Bình"...nhưng lại được chúng tôi, cũng như ai đã từng sử dụng sản phẩm máy điều hòa Gree lại đánh giá là sự lựa cọn số 1 đối với hàng máy điều hòa giá rẻ bởi chất lượng vượt trội hơn hẳn các thương hiệu khác: máy chạy cực khỏe, cực bền, khả năng làm lạnh nhanh chóng, máy hoạt động êm ái, trang bị 5 lớp màng lọc mang lại không khí trong lành cho ngôi nhà của bạn. Thời gian bảo hành máy  3 năm, máy nén 5 năm tạo cho khách hàng sự tin tưởng tuyệt đối. Hơn thế tỉ lệ bảo hành máy của Gree đang ở mức thấp nhất so với các thương hiệu khác là tín hiệu rõ rệt cho người tiêu dùng kiểm chứng được chất lượng sản phẩm.

Mặc dù lợi thế như vậy, nhưng do chính sách quảng bá phát triển sản phẩm, chính sách phân phối tại thị trường nước ta sẽ khiến Gree gặp không ít trở ngại trong việc khẳng định vị thế thương hiệu điều hòa giá rẻ bán tốt nhất năm 2018.

2. Điều hòa Funiki

Đây chính là thương hiệu Việt duy nhất có trong top giá rẻ được mua nhiều nhất bởi Funiki đã trở lên quen thuộc gần gũi với người tiêu dùng nước ta từ Thành thị đến nông thôn. Funiki đa dạng sản phẩm với nhiều sự lựa chọn: Treo tường, tủ đứng và âm trần cassette. Funiki có vượt trội hơn hẳn các thương hiệu còn lại ở dòng máy điều hòa thương mại bởi đáp ứng nhu cầu số lượng công trình lớn, đầy đủ công suất...hỗ trợ linh kiện bảo hành nhanh chóng, giá thành rẻ.

Đặc biệt hơn nữa nếu nối tiếp dòng sản phẩm 2017 và mức giá hấp dẫn như thế thì chắc chắn rằng máy điều hòa Funiki là thương hiệu sẽ đứng ở ngôi vị số 2.

3. Điều hòa Casper

Thương hiệu rất được lòng đại lý nhỏ, thợ kỹ thuật lắp đặt đây chính là tác nhân giúp cho máy điều hòa Casper nhanh chóng lan tỏa sức mạnh ở phân khúc máy điều hòa giá rẻ. Casper đã đánh đúng, đánh trúng tâm lý của đại lý nhỏ khi được tham gia hội nghị của hãng, được lấy hàng trực tiếp từ hãng, được đi du lịch cùng hãng...nhưng chỉ cần lấy số lượng không quá sức.

Điển hình sau 2 năm có mặt tại thị trường nước ta, Casper đã tạo ra cú sốc dành cho đại lý / cửa hàng khi mua 5 bộ được tặng 01 vé đi Thái Lan/ 9 bộ tặng 01 vé đi Hàn Quốc...điều này có nghĩa không quá 30 triệu được đi du lịch nước ngoài. Đây là điều không tưởng và chưa từng xảy ra với Panasonic, Daikin, LG...hay bất kỳ hãng điều hòa nào có mặt tại thị trường nước ta.

Tham khảo thêm bài viết: Có nên mua máy điều hòa Casper?

Bên cạnh đó kiểu dáng máy điều hòa Casper cũng khá bắt mắt, thương hiệu Thái Lan đã ảnh hưởng không hề nhỏ chi phối đến quyết định của người tiêu dùng. Vì thế chúng tôi cho rằng Casper sẽ đứng ở vị trí thứ 3.

4. Điều hòa Midea

Máy điều hòa Midea là cái tên không thể không nhắc đến trong danh sách cạnh tranh điều hòa giá rẻ 2018. Một thương hiệu đã vô cùng quen thuộc đối với người tiêu dùng trong nước. Điểm mạnh chính của Midea thương hiệu có mặt trên thị trường sớm nhất vì thế được nhiều người tiêu dùng biết đến hơn, cũng như máy điều hòa Midea chỉ là 1 tronng những mặt hàng điện dân dụng của Midea bên cạnh những sản phẩm đình đám không ai không biết đến: Nồi cơm Midea, quạt Midea...giá thành rẻ, mức cạnh tranh về giá cả của Midea là cao nhất. Được trang bị những tính năng cơ bản như nhớ vị trí hướng gió, phát hiện rò rỉ chất làm lạnh, dàn ngưng mạ vàng chống được các tác nhân ăn mòn…tuy nhiên chất lượng máy điều hòa Midea có thể bạn gặp phải khi nhiệt độ ngoài trời quá nóng > 40 độ C máy không chạy. Nhưng điều này cũng không khiến cho người tiêu dùng luôn xếp Midea là thương hiệu đáng được quan tâm.

5. Điều hòa Sumikura

Sumikura bị ảnh hưởng vô cùng trầm trọng, với bước trượt dài về thị phần khi bị các hãng giá rẻ khác lấn át luôn đi trước từ chính sách bán hàng, đến chiến lược phát triển sản phẩm, cho đến chính sách dịch vụ sau bán hàng.

Mặc dù Sumikura kiểu dáng đẹp mắt, chất lượng rất ổn, làm lạnh tốt, êm ái...nhưng kém ở khâu đại lý phân phối. Điều này khiến cho đẹp, tốt nhưng ít ai biết đến. Chúng tôi cho rằng điều hòa Sumikura sẽ đứng ở vị trí thứ 4.

6. Điều hòa Chigo

Máy điều hòa Chigo mới chỉ xuất hiện trên thị trường nước ta hơn 1 năm trở lại đây, mặc dù hình ảnh quảng bá đến người tiêu dùng thực sự chưa biết nhiều nhưng thực tế minh chứng cho thấy kiểu dáng mẫu mã chất lượng không hề thua kém điều hòa Gree.

Tham khảo thêm bài viết: Điều hòa giá rẻ mua Funiki hay Chigo?

Với sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt, các hãng sẽ liên tục phải cải tiễn mẫu mã, nâng cao chất lượng, luôn sát thị trường thì mới giữ vững đà tăng trưởng và ngày càng tin dùng.

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm bán chạy