Nhu cầu mua điều hòa của người tiêu dùng giảm mạnh vào tháng 11/2015

[8 năm trước]

Trong những ngày nắng nóng trong hè 2015 các bạn cũng biết nhu cầu mua sắm và sử dụng điều hòa của người dân nước ta tăng đột biến, các mặt hàng phổ thông luôn trong tình trạng hết hàng, khiến các nhà phân phối phải tìm mọi cách để có hàng cung cấp ra thị trường. Vào mùa cao điểm nóng nhất vào những ngày đầu tháng 5 trải dài đến hết tháng 9, khi mà thị trường điều hòa trở nên sôi động nhất. Nhưng kể từ tháng 11/2015 trở đi thì nhu cầu về điều hòa đã giảm mạnh.

Có lẽ những công trình có nhu cầu sử dụng điều hòa đều đã hoàn thiện về mảng này, các gia đình thì trải qua đợt nóng vừa xong thì họ cũng đã chọn mua cho mình 1 loại điều hòa phù hợp nhất. Những ngày này điều hòa được đánh giá là thấp điểm nhất, các công trình thường dậm dịch đi tìm hiểu và tham khảo về chất lượng cũng như về giá điều hòa.

Nhiều người nghĩ rằng vào mùa lạnh thì hầu hết mọi người không chọn mua điều hòa 2 chiều, nhưng chính vào thời điểm những tháng cuối năm, các công trình bắt đầu đi vào hoàn thiện và bàn giao thì điều hòa 1 chiều lại là sản phẩm được quan tâm. Tất nhiên mọi công trình khi hoàn thiện đều phải có sản phẩm điều hòa, mua điều hòa vào mùa đông lại rất rẻ, vậy chẳng có lí do gì để họ không mua vào lúc này để có những mặt hàng đầy đủ nhất và với mức chi phí thấp nhất.

Việc các công trình được xây dụng tràn lan trên thị trường khiến các vật dụng để thi công và hoàn thiện cũng được cải tiến, và điều hòa là 1 trong số những mặt hàng phát triển mạnh mẽ nhất. Trước đây có thể khi nói đến điều hòa chúng ta quan tâm đến điều hòa treo tường cục bộ với 1 cục nóng và 1 cục lạnh, nhưng cải tiến hơn có thể dùng 1 cục nóng và nhiều cục lạnh khác nhau. Các dòng điều hòa treo tường công suất nhỏ được thay thế và phát triển thành các dòng điều hòa âm trần, điều hòa tủ đứng.

Những năm trở lại đây các tòa nhà lớn được xây dựng, dòng điều hòa trung tâm rất được quan tâm và phát triển. Ở các căn hộ chung cư thường sử dụng điều hòa Multi, các tòa nhà hay các trung tâm thương mại lớn họ sử dụng dòng máy VRV công suất lớn hơn Multi, và vào thời điểm này ở Việt Nam dòng máy cao cấp và công suất lớn nhất chính là dòng máy Chilo đảm bảo lắp đặt được hầu hết các tòa nhà.

Chính vì sự phát triển của nền kinh tế, nhu cầu sinh hoạt của người dân cũng tăng cao. Để không bị các hãng điều hòa khác vượt mặt, thì ngoài chất lượng sản phẩm thì tập trung vào điều hòa giá rẻ là vấn đề cần được quan tâm nhất hiện nay

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm bán chạy