Điều hòa multi chính thức bắt đầu cuộc đua từ năm 2019

[5 năm trước]

Tính hết tháng 8/2018 ở phân khúc máy điều hòa multi Daikin luôn khẳng định vị trí số 1 với lợi thế là người đi trước. Trong khi đó các tên tuổi khác Panasonic, LG...thì lại không quá chú trọng vào phân khúc này.

Thời điểm hiện tại: Tại thị trường nước ta khi bạn mua máy điều hòa multi (hay còn gọi là điều hòa mẹ con - 1 cục  nóng kết nối được với nhiều dàn lạnh) thì chỉ có 3 thương hiệu để cho bạn lựa chọn: Daikin, Mitsubishi Heavy, Fujitsu. Qua đây bạn thấy được Daikin chiếm lĩnh vị thế khủng khiếp của phân khúc này như thế nào.

Daikin đang thống lĩnh thị trường điều hòa

Thương hiệu điều hòa Daikin trở lên quá quen thuộc với người tiêu dùng ở mọi phân khúc sản phẩm: Treo tường, âm trần, tủ đứng, nối ống gió, multi và điều hòa trung tâm.

Chỉ có thương hiệu điều hòa Daikin mới đa dạng sản phẩm đến vậy.

Ở phân khúc máy điều hòa mutli Daikin cũng thế. Kể từ khi hãng Daikin có mặt tại Việt Nam thì dòng điều hòa multi đã được bán, trong khi các hãng khác hầu như không có chút quan tâm dù chỉ là nhỏ nhất đến phân khúc này. Vì thế mặc định nếu khách có nhu cầu mua điều hòa multi thì chỉ có duy nhất Daikin và Daikin.

Cùng thời với Daikin có Mitsubishi Heavy nhưng Mitsubishi Heavy không phải là đối thủ xứng tầm với Daikin. Bởi vì thương hiệu Mitsubishi Heavy ít được biết đến thậm chí ở phân khúc thông dụng nhất là điều hòa treo tường so với Daikin.

Hơn nữa, dòng điều hòa multi Mitsubishi Heavy lại quá đơn giản khi chỉ có duy nhất dòng 2 chiều (lạnh/sưởi).

Kế đến thì Fujitsu lại càng không phải là đối thủ của Daikin. Fujitsu yếu ở mọi phân khúc sản phẩm, thông tin về thương hiệu này khá hiếm hoi tại nước ta.

Nhưng năm 2019 thì mọi chuyện sẽ khác

Sự góp mặt của LG

LG ra mắt điều hòa multi và chính thức được bán rộng rãi trên hệ thống đại lý phân phối kể từ tháng 10/2018. Đây mới là đối thủ xứng tầm với Daikin bởi vì:

Hiện LG là một trong ba thương hiệu điều hòa bán chạy số 1 tại nước ta.

Thương hiệu LG không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực máy điều hòa không khí mà trong lĩnh vực khác; Máy giặt, Tivi, đồ gia dụng...

Chất lượng điều hòa LG đã được khẳng định, kiểm định qua gần 30 năm có mặt tại nước ta.

Đặc biệt dòng máy điều hòa multi LG có cả loại 1 chiều và 2 chiều (lạnh/sưởi) cho người tiêu dùng lựa chọn, các dàn lạnh đa dạng chủng loại và công suất khác nhau.

Panasonic cũng rục rịch ra mắt điều hòa multi

Đây là thương hiệu quá lớn và uy tín không chỉ tại Việt Nam mà còn mang tính toàn cầu. Panasonic quá quen thuộc gần gũi với người tiêu dùng Việt khẳng định vị thế chất lượng số 1, công nghệ tiên tiến cùng mẫu mã sang trọng hiện đại.

Nhưng đến nay người tiêu dùng nước ta cũng chỉ biết đến Panasonic ở 3 loại cơ bản nhất: Treo tường, tủ đứng và nối ống gió. Và Panasonic luôn bám sát cạnh tranh mạnh mẽ với Daikin ở phân khúc này.

Xét thấy: Trong những năm gần đây nhu cầu mua máy điều hòa multi tăng trưởng mạnh mẽ, đều chính điều này khiến Panasonic không thể chậm trễ hơn được nữa.

Như vậy, năm 2019 sẽ có cuộc cạnh tranh mới trong phân khúc điều hòa multi, không chỉ dừng lại ở phân khúc thông dụng: treo tường, tủ đứng hay nối ống gió nữa. Mà sẽ là cuộc đua tranh của Daikin, Panasonic, LG, Mitsubishi Heavy và Fujitsu. Mang đến cho người tiêu dùng thêm sự lựa chọn sản phẩm chất lượng ngày càng tốt hơn, giá thành sẽ rẻ hơn, cùng dịch vụ sau bán hàng được các hãng sẽ quan tâm nhiều hơn nữa.

Vậy bạn sẽ mua điều hòa multi hãng nào? Vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm bán chạy