Điểm trừ của thương hiệu máy điều hòa không khí Panasonic.

[7 năm trước]

Hiện nay, Trong gần 10 năm trở lại đây Panasonic luôn giữ vững ngôi vị máy điều hòa không khí với chất lượng tốt nhất, bán chạy nhất. Điều hòa Panasonic luôn là sự lựa chọn đầu tiên mà người tiêu dùng nghĩ tới. Panasonic đã khẳng định và tạo dựng được niềm tin yêu với người tiêu dùng. Nhưng gần đây Panasonic có một vài điểm yếu đã bị các đối thủ dễ dàng vượt qua đặc biệt là thương hiệu máy điều hòa Daikin có những thay đổi đáng ghi nhận, trong thời gian tới Panasonic không có sự cải tiến những khuyết điểm sau thì chắc chắn sẽ bị không những Daikin bỏ xa mà nhiều thương hiệu máy điều hòa khác dần chiếm lĩnh như: LG, Mitsubishi, Toshiba...thậm chí là điều hòa Gree.

Bài viết sau chúng tôi xin liệt kê những điểm trừ, hay những khuyết điểm của Panasonic trong thời gian gần đây. Rất mong Panasonic có những thay đổi trong thời gian tới tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm chất lượng tốt nhất, giá thành tốt nhất mang lại nhiều lợi ích giá trị sử dụng cho người tiêu dùng.

I. Về sản phẩm:
1. Đóng thùng, bao bì sản phẩm: Không như những năm trước đây bao bì vỏ thùng máy điều hòa Panasonic ngày càng mỏng dễ rách. Xốp ốp bảo vệ dàn lạnh, dàn nóng mỏng dễ dàng bị vỡ nát. Trong khi đó tiêu chuẩn này các hãng Daikin, Mitsubishi Heavy, Fujitsu thậm chí là
điều hòa Gree ngày càng quan tâm và cải thiện, giúp bảo quản sản phẩm tốt không bị vỡ, hay móp méo.

2. Quy cách đóng đai: Mặc dù đây là chi tiết rất nhỏ về sản phẩm nhưng do đặc thù phân phối tại Việt Nam. Kể từ khi hàng hóa về đến hãng thì qua rất nhiều khâu trung gian trung chuyển đến người tiêu dùng cuối cùng và qua nhiều phương tiện vận chuyển. Chính vì thế đai đóng hàng cần chắc chắn và không bị bung hay đứt, theo chúng tôi đánh giá thì trong 3-4 năm gần đây công đoạn này của Panasonic ngày càng bị cắt giảm. Đây là một trong các nguyên nhân dẫn tới việc máy điều hòa Panasonic thường bị kẹt dàn nóng, móp, thậm chí là thủng dàn tản nhiệt của dàn nóng.

3. Ốp bảo về giắc co: với dòng sản phẩm giá rẻ thông dụng Panasonic bỏ bảo vệ ốp giắc co

+ Điều hòa Panasonic 9000BTU 1 chiều - KC9QKH-8

+ Điều hòa Panasonic 12000BTU 1 chiều - KC12QKH-8

+...chưa tính đến lưới bảo vệ dàn nóng cũng bị giảm bớt.

Đây cũng là 1 trong các nguyên nhân dẫn đến tình trạng đầu nối dây điện, cũng như đầu nối giắc co với ống đồng dễ dàng bị ô xy hóa. Ảnh hưởng đến chính sách lắp đặt, bảo hành của các đại lý điều hòa / cửa hàng bán máy nói chung.

II. Bảo hành
Dịch vụ hỗ trợ bảo hành với các hãng dịch vụ bảo hành ngày càng được hỗ trợ nhanh chóng, chuyên nghiệp. Điển hình là bước tiến vượt bậc của thương hiệu máy điều hòa Daikin.

Các trung tâm bảo hành phủ rộng khắp toàn bộ các tỉnh thành. Được đào tạo chuyên sâu và am hiểu tường tận về sản phẩm. Đặc biệt linh kiện thanh thế luôn đáp ứng nhanh chóng.

Thời gian bảo hành sản phẩm của các hãng ngày được gia tăng. Daikin là hãng điều hòa đầu tiên áp dụng chính sách ngoài thời gian bảo hành máy còn áp dụng thêm bảo hành máy nén. Tiếp nối Daikin là các hãng điều hòa Panasonic bảo hành máy nén 7 năm, LG bảo hành máy nén sản phẩm inverter 10 năm...thậm chí gần đây Midea cũng bảo hành sản phẩm 2 năm và máy nén lên tới 6 năm. Qua đây phần nào thấy được sự chậm chân của Panasonic so với Daikin. Cũng như phần nào đó thấy được qua đó khẳng định được chất lượng tạo được niềm tin với người tiêu dùng.

III. Chương trình đào tạo sản phẩm:

Hằng năm, Daikin thường xuyên liên tục có các chương trình đào tạo cho nhân viên bán hàng / nhân viên kỹ thuật lắp đặt.
Nhân viên bán hàng: Trong 2 năm trở lại đây Panasonic đã quan tâm nhiều hơn đến việc đào tạo, giới thiệu sản phẩm mới cho đại lý / nhân viên bán hàng trực tiếp với khách hàng. Nhưng theo chúng tôi đánh giá, chương trình đào tạo này chưa thực sự thường xuyên và liên tục, cũng như độ phủ tới khách hàng chưa được rộng khắp. Trong khi đó, Daikin mặc dù xuất hiện muộn hơn Panasonic và LG nhưng từng bước, từng bước có chương trình đào tạo bài bản và thường xuyên. Tiếp cận trực tiếp ở mọi cấp độ từ chủ cửa hàng / doanh nghiệp hay giám đốc tới từng nhân viên bán hàng.
Daikin tạo được sự gần gũi và thân thiết và niềm tin với các
đại lý điều hòa: Bán máy điều hòa chất lượng tốt thì chỉ nghĩ ngay đến Daikin. Đây là điều mà Panasonic cần phải thay đổi trong thời gian tới.
Nhân viên kỹ thuật lắp đặt: tính đến thời điểm này Panasonic chủ yếu đào tạo sản phẩm về máy điều hòa Panasonic dòng treo tường. Trong khi đó máy điều hòa thương mại (tủ đứng và âm trần cassette) chưa được quan tâm tới. Mặt khác Panasonic chưa thực sự đào tạo chuyên sâu: chỉ rõ các vấn đề lỗi thường gặp, cách xử lý như thế nào…

IV. Truyền thông quảng cáo marketing
Biển quảng cáo ngoài trời của Daikin rộng khắp từ hệ thống đại lý cho đến biển quảng cáo ngoài trời tại các thành phố lớn.
Catalogue đầy đủ phong phú với độ phủ rộng khắp tới các đại lý.
Quảng cáo trên Tivi

V. Hệ thống đại lý phân phối
Nếu so với cách đây 5 năm thì đại lý khách hàng của Panasonic vượt trội hơn hẳn Daikin, LG. Nhưng kể từ đó đến nay hệ thống kênh đại lý của Daikin tăng rất nhanh chóng với độ phủ rộng khắp từ Thành phố lớn đế các tỉnh nhỏ. Trung bình mỗi đại lý tỉnh có tới 10-15 Đại lý làm trực tiếp với hãng. Trong khi đó Panasonic vẫn duy trì đối tượng nhà phân phối như cũ không hề có bất kỳ sự thay đổi nào qua các năm.

Trên đây là những đánh giá, phân tích khách quan của chúng tôi Công ty Bảo Minh - Đại lý điều hòa Panasonic chính hãng với kinh nghiệm phân phối trên 10 năm tại thị trường Việt Nam.

Chúng tôi mong rằng, Panasonic có những thay đổi tốt hơn nhằm cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất dành tặng người tiêu dùng Việt.

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm bán chạy