Cuộc chiến khốc liệt giữa các thương hiệu điều hòa giá rẻ 2017

[7 năm trước]

Thị trường Việt Nam với đặc thù người tiêu dùng có mức thu nhập trung bình thấp chiếm tỉ lệ cao nhất, chính vì vậy mà nhu cầu về hàng hóa có đặc điểm là chất lượng tốt, bền bỉ và giá rẻ. Một thị trường mới mẻ như vậy, nhu cầu về điều hòa vẫn còn quá nhiều chính là miếng mồi béo bở mà bất kì hãng điều hòa cũng muốn. Đó chính là lý do mà trong một vài năm gần đây có rất nhiều hãng điều hòa giá rẻ đã gia nhập thị trường Việt Nam, tạo nên tính cạnh tranh rất lớn ở thị trường này với cả những thương hiệu nội địa và thương hiệu ngoại nhập.

Trong năm 2016 có thể nhận thấy rõ rệt nhất sự thành công của các thương hiệu điều hòa giá rẻ thông qua doanh số bán ra và thị phần mà những hãng này chiếm được trên thị trường. Đa số sự thành công của các hãng này đều nhờ vào cung cấp được sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của phần đa khách hàng: sản phẩm chất lượng tốt, ổn định và đặc biệt giá thành hợp lý. Sự chạy đua của các hãng trong 1 năm vừa qua được đánh giá là khá gay gắt không chỉ thể hiện ở việc chạy đua về chất lượng sản phẩm, giá thành mà còn ở dịch vụ chăm sóc khách hàng và chính sách với các đại lý.

Tại nước ta các thương hiệu máy điều hòa giá rẻ có thể kể đến như Midea, Funiki, Nagakawa đều là những tên tuổi lâu năm có tiếng trên thị trường, uy tín được gây dựng qua nhiều năm. Độ phủ sóng về tên tuổi khá rộng và được nhiều sự ủng hộ từ người dùng Việt bởi giá cả sản phẩm cũng khá cạnh tranh. Thị trường mở ra cơ hội cho nhiều thương hiệu nước ngoài ngoại nhập vào Việt Nam và cũng là tạo ra sức ép cạnh tranh cho các thương hiệu trong nước buộc phải đổi mới cải tiến cả về chất lượng lẫn dịch vụ chăm sóc khách hàng để có thể duy trì vị thế của mình trên thị trường.

Nắm bắt được đặc thù tiêu dùng một số hãng điều hòa đã xâm nhập thị trường Việt Nam bằng những sản phẩm giá rẻ như Sumikura, Gree, Galanz và mới nhất năm nay là Casper. Dù thời gian gia nhập thị trường không  lâu nhưng những hãng này cũng đã nhanh chóng tìm được chỗ đứng của mình trên thị trường và nắm thị 1 thị phần riêng. Những sản phẩm của những hãng điều hòa ngoại nhập có ưu điểm là được sản xuất trên những dây truyền công nghệ hiện đại, theo tiêu chuẩn quốc tế và giá thành cũng rất phải chăng, đây chính là lợi thế của điều hòa ngoại nhập trong cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường Việt Nam.

Năm 2017 nhiều hãng đã chuẩn bị chiến lược mới về dòng sản phẩm và cả chiến lược về phân phối sản phẩm chắc chắn sẽ càng làm tăng tính cạnh tranh trên thị trường ngày một khốc liệt hơn. Để có thể duy trì mà phát triển trong môi trường mới đầy cạnh tranh này chắc chắn hãng điều hòa nào cũng cần có những động thái thay đổi tích cực nhất.

Midea là hãng điều hòa không khí giá rẻ đầu tiên đã thông báo sản phẩm mới và giá bán năm 2017, việc này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chính sách của các đối thủ khác trên thị trường vì hiện nay mức độ ảnh hưởng của Midea ở phân khúc này không hề nhỏ.

STT Mô tả Model 2016 Model 2017
I Điều hòa treo tường Midea    
1 Điều hòa Midea 1 chiều 9000BTU MS11D1A-09CR MSMA-09CR
2 Điều hòa Midea 2 chiều 9000BTU MS11D1A-09HR MSMA-09HR
3 Điều hòa Midea 1 chiều 12000BTU MS11D1A-12CR MSMA-12CR
4 Điều hòa Midea 2 chiều 12000BTU MS11D1A-12HR MSMA-12HR
5 Điều hòa Midea 1 chiều 18000BTU MS11D1A-18CR MSMA-18CR
6 Điều hòa Midea 2 chiều 18000BTU MS11D1A-18HR MSMA-18HR
7 Điều hòa Midea 1 chiều 24000BTU MS11D1A-24CR MSMA-24CR
8 Điều hòa Midea 2 chiều 24000BTU MS11D1A-24HR MSMA-24HR

Tính cạnh tranh khiến cho mỗi cá thể phải tốt lên, hoàn thiện hơn về chất lượng cũng như tạo ra sự cạnh tranh về giá. Kỳ vọng khách hàng sẽ là người được hưởng những thay đổi tích cực đó: mua sản phẩm chất lượng hơn với giá tốt hơn.

Quý khách hàng cần hỗ trợ, tư vấn thêm thông tin vui lòng liên hệ với chúng tôi

Công ty Bảo Minh - Đại lý phân phối máy điều hòa chính hãng giá rẻ cho mọi nhà

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm bán chạy