Thị trường điều hòa 5 tháng đầu năm 2018

[5 năm trước]

Chưa năm nào tình hình thị trường tiêu thụ sản phẩm máy điều hòa không khí lại ảm đảm như năm 2018. Đây là nhận định chung của hầu hết các siêu thị điện máy và cửa hàng kinh doanh máy lạnh.

Sản lượng bán ra máy điều hòa phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thời tiết. Đây là nguyên nhân chính tác động đến sản lượng và biến động giá. Thì 5 tháng đầu năm vừa qua hầu như Miền Bắc chưa thực sự có đợt nắng nóng nào trên 400C, và kéo dài 5-7 ngày như mọi năm.

"Nhận định về xu thế thời tiết đặc biệt trong tháng 5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, trong tháng này khu vực miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của 2-3 không khí lạnh tập trung vào thời kỳ nửa đầu tháng, nhưng tác động của không khí lạnh chủ yếu gây mưa rào và dông trên diện rộng, nhiệt độ giảm ở ngưỡng trời mát ở các tỉnh miền Bắc. 

Xen kẽ những đợt không khí lạnh, trong tháng có khả năng xuất hiện khoảng 2-3 đợt nắng nóng, song cường độ không gay gắt và không kéo dài. Nắng nóng xảy ra tập trung ở khu vực phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ." Theo trung tâm khí tượng thủy văn Trung Ương.

Chính điều này khiến cho:

+ Các hãng điều hòa Panasonic, Daikin, LG...Funiki, Casper lượng tồn kho nhiều.

+ Các hãng liên tục có chương trình hỗ trợ bán ra, khiến cho giá bán ra mùa cao điểm nhất - tháng 5 tại Miền Bắc lại rẻ hơn mùa thấp điểm. Cụ thể giá máy điều hòa theo chiều mũi tên đi xuống từ tháng 1 đến tháng 5/2018. Đây là điều chưa từng xảy ra hơn 10 năm qua trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm máy điều hòa không khí.

+ Khách hàng có xu hướng chọn mua các thương hiệu sản phẩm máy điều hòa giá rẻ: Casper, Funiki và Midea.

>> Tham khảo bài viết: Mua điều hòa giá rẻ hãng nào 2018?

Dự báo nếu tình hình thời tiết đến ngày 20/6 không có đợt nắng nóng nào nữa thì chắc chắn rằng giá máy điều hòa tiếp tục lại giảm nhưng mức giảm không nhiều bởi vì:

+ Giá thời điểm hiện tại đang rẻ hơn mức giá thấp nhất cùng kỳ năm 2017. Trong khi đó chi phí nguyên liệu đầu vào 2018 tăng hơn 2017 trung bình 7% - 10%.

+ Giảm giá đi nữa thì sản lượng bán ra sẽ không nhiều khi mà Miền Bắc đã hết mùa cao điểm.

+ Với các hãng điều hòa giá rẻ có thể do áp lực tài chính vẫn có thể xảy ra tình trạng xả hàng để thu tiền về.

Khi đó chắc chắn rằng sản lượng bán ra năm 2018 chỉ bằng khoảng 70%-80% so với năm 2017.

Để cập nhật giá máy điều hòa mới nhất và mua giá rẻ nhất vui lòng liên hệ với chúng tôi: Công ty Bảo Minh - Chuyên gia điều hòa.

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm bán chạy