Điều hòa LG có bứt phát được trong năm 2016?

[8 năm trước]

Trong 5 năm trở lại đây thị trường máy điều hòa không khí chúng ta chứng kiến những bước tăng trưởng nhảy vọt của máy điều hòa Daikin và sự phát triển ồ ạt của các thương hiệu máy điều hòa giá rẻ: Sumikura, Galanz, Casper…đây cũng là một trong các nguyên nhân khiến thị phần máy điều hòa LG giảm.

Những năm 2010 về trước thương hiệu máy điều hòa LG đình đám một thời gắn liền với các sự kiến lớn nhỏ trên các chương trình truyền hình: Olympia. Thời điểm đó thị phần máy điều hòa LG chiếm gần 40% bỏ khá xa các thương hiệu: Panasonic, Mitsubishi Electric, hay Daikin.

Hiện nay thị phần LG chỉ còn khoảng từ 9-10% chính vì vậy LG đang từng bước cải tiến mọi mặt nhằm lấy lại thị phần và dành lại tình cảm của khách hàng cho thương hiệu LG.

Trong năm 2016 hãng LG tiếp tục chủ yếu tập trung vào các dòng sản phẩm máy điều hòa treo tường & Tủ đứng và máy điều hòa âm trần cassette

Bài viết sau chúng tôi chủ yếu tập trung vào dòng sản phẩm máy điều hòa treo tường.

Trong 5 năm trở lại đây đánh dấu việc LG cùng với Daikin là 2 hãng điều hòa có nhiều model máy điều hòa sử dụng công nghệ inverter nhất. Nhưng khác với sự tăng trưởng lớn mạnh của Daikin, dòng sản phẩm máy điều hòa LG inverter bán rất chậm có thể do nhiều lý do:

1. Hệ thống kênh phân phối của LG không có sự thay đổi, và phát triển qua mỗi năm. LG vẫn tiếp tục duy trì hệ thống khách hàng cũ, kênh phân phối cũ. Trong khi đó Daikin phát triển rộng khắp và toàn diện từ vùng núi đến đồng bằng, từ nông thôn đến các thành phố lớn.

2. Hệ thống quảng bá hình ảnh của LG vẫn theo cách cũ, chi phí đầu tư quảng cáo chưa mạnh, độ phủ chưa rộng và chưa sâu.

3. Việc đào tạo bán hàng, và sau bán hàng của LG có triển khai nhưng chưa bám sát và chưa đạt được mục tiêu thiết thực. Ví dụ như dòng sản phẩm máy điều hòa LG inverter có rất nhiều loại nhưng phần lớn đại lý bán máy điều hòa LG hay người tiêu dùng chỉ biết đến model giá rẻ, ngoài ra không biết đến các model khác với tính năng công nghệ như thế nào?

4. LG chưa hướng tới đối tượng kỹ sư, thiết kế tương lai đang ngồi trên ghế nhà trường.

5. LG có bước tiên phong đột phá về lần đầu tiên giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sản phẩm máy điều hòa LG xua đuổi muỗi kết hợp với công nghệ inverter trong khi các hãng khác chưa làm dòng sản phẩm này. Mặc dù theo nghiên cứu và đánh giá ban đầu, sản phẩm này rất thiết thực và rất hữu ích cho người tiêu dùng, nhưng đến nay phần lớn đại lý cũng như người tiêu dùng chưa biết tới.

Điều hòa LG inverter 1 chiều thường - Gas R410A Model Xuất xứ
Điều hòa LG inverter 9000Btu V10END/V10ENQ Thailand
Điều hòa LG inverter 12000Btu V13END/V13ENE Thailand
Điều hòa LG inverter 18000Btu V18END/V18ENE Thailand
Điều hòa LG inverter 24000Btu V24END/V24ENE Thailand
Điều hòa LG inverter 1 chiều cao cấp - Mặt gương  
Điều hòa LG inverter 9000Btu V10BPB Thailand
Điều hòa LG inverter 9000Btu V13BPB Thailand
Điều hòa LG inverter 9000Btu V18BPB Thailand
Điều hòa LG inverter 1 chiều sang trọng - Chăm sóc da  
Điều hòa LG 9000Btu inverter V10APC Thailand
Điều hòa LG 12000Btu inverter V13APC Thailand
Điều hòa LG inverter 1 chiều sang trọng - đuổi muỗi  
Máy điều hòa LG inverter 9000Btu V10APQ Thailand
Máy điều hòa LG inverter 12000Btu V13APQ Thailand
Máy điều hòa LG inverter 2 chiều  
Điều hòa LG 2 chiều inverter 9000Btu B10END Thailand
Điều hòa LG 2 chiều inverter 12000Btu B13END Thailand
Điều hòa LG 2 chiều inverter 18000Btu B18ENC Korea
Điều hòa LG 2 chiều inverter 24000Btu B24ENC Korea

Nếu trong năm 2016, LG tiếp tục cách thức triển khai như vậy thì có thể khẳng định chắc chắn một điều hòa thương hiệu máy điều hòa LG sẽ không có sự bứt phát mà tiếp tục sẽ bị các hãng điều hòa cao cấp như: Panasonic, Daikin và một số hãng điều hòa giá rẻ khác vượt qua đặc biệt là thương hiệu máy điều hòa Gree

Công ty Bảo Minh với hệ thống bán hàng tại kho rộng khắp miền Bắc - đại lý điều hòa LG rất mong và tin tưởng LG có bước thay đổi nhằm mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng tốt nhất với giá thành hợp lý nhất.

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm bán chạy