Chính sách xây dựng hệ thống đại lý của hãng điều hòa Casper

[7 năm trước]

Với việc đạt được thành công nhanh chóng và ấn tượng trong năm vừa qua của máy điều hòa Casper trên thị trường. Có rất nhiều yếu tố đóng góp cho sự thành công trên nhưng bài viết sau chúng tôi sẽ tập trung vào phân tích việc Casper xây dựng và phát triển hệ thống như thế nào?

Như các bạn đã biết kể từ việc đặt thương hiệu Casper có nguồn gốc Thái Lan nó đã tạo được niềm tin và giá trị thương hiệu hơn các thương hiệu đến từ Trung Quốc. Mặc dù máy điều hòa Casper cũng được sản xuất và nhập khẩu từ Trung Quốc.

Giá máy điều hòa Casper cùng phân khúc giá rẻ với các thương hiệu Funiki, Sumikura và Nagakawa chúng ta cùng xem cách mà Casper xây dựng hệ thống

1. Casper xây dựng hệ thống đại lý phân phối chủ chốt dựa vào các nhà phân phối Funiki, Sumikura và Nagakawa.

Dễ dàng nhận thấy sự kết nối thông tin, hay mức độ quan hệ giữa hãng với nhà phân phối các điều hòa Funiki, Sumikura và Nagakawa khá lỏng nẻo. Cấp độ quan hệ chủ yếu chỉ dừng lại ở việc ký thỏa thuận và thực hiện thỏa thuận theo năm mà không có sự theo sát và tác động qua lại thường xuyên.

Nhận thấy điều này, Casper đã rất thông minh và khéo léo tấn công trực tiếp vào đối tượng này từ đó tận dụng được nguồn khách hàng sẵn có của nhà phân phối Funiki, Sumikura và Nagakawa.

Với Casper mức độ quan hệ và tác động thường xuyên thể hiện bằng việc tổ chức các buổi giao lưu trên “bàn tiệc” hay bữa nhậu qua đó nắm bắt được thông tin và điều tiết khá tốt thị trường.

Cấp độ cao nhất: có thể do là hãng điều hòa mới và nhỏ bé mà trực tiếp lãnh đạo cao nhất của Casper thường xuyên đến trực tiếp từng nhà phân phối tham hỏi, động viên và khích lệ thể hiện được tình cảm thân tình với nhà phân phối.

Mức độ trung bình: Có bất kỳ buổi liên hoan, “nhậu” nào cũng có sự hiện diện của Casper. Hãng Casper rất khéo léo trong việc đưa hình ảnh của mình vào các sự kiện này.

Mức độ thường xuyên: Nhân viên kinh doanh của Casper thường xuyên có mặt ở từng nhà phân phối qua đó nắm bắt được sản lượng các hãng đối thủ bán ra số lượng bao nhiêu? Giá cả có gì thay đổi không? Và điều hòa Casper bán giá nào? Bán cho ai? …cũng như tần suất “lượn” ngoài đường của nhân viên thị trường Casper tính đến thời điểm này là cao nhất.

=> Như vậy có thể thấy, Casper đã vận dụng khá khéo léo 5 nhu cầu của Maslow để đạt được mục đích của mình: Đem lại giá trị lợi nhuận cho đại lý, đại lý được quý trọng

2. Casper hướng tới các đại lý nhỏ và tâm huyết.

Bên cạnh việc triển khai phát triển đại lý đã làm Funiki, Sumikura và Nagakawa hãng điều hòa Casper đã rất khéo léo tận dụng được hệ thống đại lý nhỏ đặc biệt với sự đông đảo đối tượng ở Tỉnh.

Đặc điểm của Đại lý này chưa làm trực tiếp với bất kỳ hãng điều hòa nào trên thị trường. Chính vì thế với việc chia nhỏ số lượng đơn hàng, Casper đã phát huy khá hiệu quả doanh số và khai thác được mức độ tâm huyết của hệ thống đại lý này bằng các chương trình du lịch nước ngoài Thái Lan hay Hàn Quốc. Đây là điều mà các hãng điều hòa Sumikura, Funiki chưa làm.

=> Ở đây Casper đã khai thác triệt để và rất tốt nhu cầu cao nhất đối với đối tượng này căn cứ theo nhu cầu của Maslow: nhu cầu tự thể hiện bản thân và được ghi nhận.

3. Casper hướng tới các đại lý bán hàng online.

Đây là điều mà Casper làm tốt hơn bất kỳ hãng điều hòa giá rẻ nào khác đang triển khai trên thị trường. Bất kỳ một hình ảnh nào của Casper dù được vận chuyển trên đường, hay lắp đặt đều được khách hàng đưa lên facebook.

Chính điều này mặc dù sản lượng bán ra của Casper còn khá khiêm tốn so với Funiki và Sumikura nhưng trong dài hạn điều này sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ đến thị phần các hãng này.

Năm 2017 tới, nếu Casper triển khai phát triển hệ thống thêm vào kênh siêu thị điện máy thì chắc chắn rằng Casper sẽ có bước tiến và phát triển nhiều hơn nữa. Nếu điều này xảy ra thì Casper một lần nữa lại đi trước các hãng đối thủ giá rẻ trên thị trường.

Xem thêm: 2 mẫu điều hòa Casper 12000 BTU inverter 1 chiều vừa ra mắt 2024

Hiện tại thị trường máy điều hòa Casper mới chỉ chú trọng phát triển ở Miền Bắc và một ít khu vực Miền Trung, nếu trong ngắn hạn Casper có kế hoạch xây dựng thị trường Miền Nam với đà tiến như vừa qua thì Casper chắc chắn sẽ gây khó khăn không ít cho các thương hiệu máy điều hòa giá rẻ khác.

Trên đây là những tổng hợp dựa trên ý kiến đánh giá phân tích từ đội ngũ chuyên gia Công ty Bảo Minh chỉ mang tính chất tham khảo.

Công ty Bảo Minh - Banhangtaikho.com.vn: Chuyên gia điều hòa

Nhà phân phối máy điều hòa số 1 tại Miền Bắc. Giao hàng miễn phí Toàn Quốc

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm bán chạy