Chiến lược kinh doanh máy điều hòa Panasonic 2017

[7 năm trước]

Chỉ còn 3 tháng nữa thôi là kết thúc năm 2016, các hãng điều hòa đã chuẩn bị cho kế hoạch năm tới – năm 2017 trong đó người tiêu dùng đặc biệt chú ý đến các thương hiệu lớn như Panasonic, Daikin và LG.

Bài viết sau chúng tôi sẽ tìm hiểu về chiến lược phát triển máy điều hòa Panasonic năm 2017.

VỀ HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI

Đây là yếu tố rất quan trọng quyết định sự thành bại của Panasonic trong năm 2017. Nhìn chung kênh phân phối của Panasonic không có nhiều sự thay đổi qua các năm với việc tập trung vào 2 kênh chính: Hệ thống siêu thị điện máy bán lẻ; Và kênh nhà phân phối.

Hệ thống siêu thị bán lẻ: Với quy mô ngày càng mở rộng, hệ thống siêu thị bán lẻ ngày càng được hãng chú trọng đến: quảng bá hình ảnh, bán hàng

Nhà bán buôn: Panasonic vẫn duy trì kênh bán hàng truyền thống thông qua hệ thống nhà phân phối với ưu điểm tận dụng được nguồn nhân lực, phương tiện vận chuyển, …

Nếu xét trên tiêu chí hệ thống kênh phân phối thì của Panasonic hầu như không có nhiều sự thay đổi, điều này làm cho độ phủ của Panasonic ngày càng yếu thế hơn so với Daikin. Theo chúng tôi: Panasonic hiểu rất rõ điều này, nhưng do nhiều nguyên nhân mà hệ thống kênh phân phối chưa được cải thiện.

VỀ SẢN PHẨM MÁY ĐIỀU HÒA

Panasonic tiếp tục duy trì 3 loại sản phẩm: Điều hòa treo tường, điều hòa tủ đứng, và điều hòa âm trần cassette.

Về máy điều hòa treo tường

Đây là loại điều hòa khẳng định được vị thế của Panasonic trên thị trường.

Điểm nổi bật của máy điều hòa treo tường Panasonic.

+ Kiểu dáng thiết kế tinh tế, sang trọng

+ Công nghệ inverter tiên tiến

+ Công nghệ làm lạnh nhanh radiant cooling

+ Sử dụng môi chất làm lạnh mới gas R32 cho tất cả sản phẩm.

Cụ thể máy điều hòa treo tường Panasonic có các loại:

+ Điều hòa Panasonic 1 chiều thông dụng

+ Điều hòa Panasonic 1 chiều inverter

+ Điều hòa Panasonic 2 chiều inverter sang trọng

+ Điều hòa Panasonic 2 chiều inverter cao cấp.

Trong đó: Panasonic tiếp tục chú trọng quảng bá và tập trung cho phát triển dòng máy điều hòa cao cấp Sky series.

Về máy điều hòa âm trần cassette

Ngày càng được nhiều tiêu dùng biết đến, giá máy điều hòa âm trần Panasonic rẻ hơn Daikin. Đây là lợi thế cơ hội cho người tiêu dùng mua được sản phẩm chất lượng tốt với mức giá hợp lý.

Năm 2017, Panasonic vẫn tiếp tục duy trì các model như năm 2016 và không có sự thay đổi về model, tính năng và công nghệ sản phẩm.

Điều hòa âm trần Panasonic chỉ có dòng 1 chiều thông dụng. Không có dòng 2 chiều và inverter, nếu khách hàng có nhu cầu mua hàng phải đặt hàng trong vòng 60-90 ngày.

Về máy điều hòa tủ đứng

Cũng giống như máy điều hòa treo tường, người tiêu dùng đánh giá cao về tính thẩm mỹ của máy điều hòa tủ đứng Panasonic.

Panasonic tiếp tục duy trì các model năm 2016: với 3 model 1 chiều và duy nhất 1 model 2 chiều.

VỀ CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH SẢN PHẨM

Trong năm 2015 và năm 2016 đánh dấu sự thay đổi lớn của Panasonic về chính sách bảo hành.

Năm 2015: máy điều hòa Panasonic thời gian bảo hành 12 tháng, máy nén 7 năm (chỉ áp dụng cho đại lý được cấp chứng nhận từ Panasonic)

Năm 2016: Máy dieu hoa Panasonic thời gian bảo hành 12 tháng, máy nén 7 năm. Ngoài ra Panasonic còn áp dụng thêm bán gói bảo hành sản phẩm

Theo chúng tôi, năm 2017 chính sách bảo hành của Panasonic không có sự thay đổi so vơi năm 2016.

Bảo Minh - tự hào là nhà phân phối máy điều hòa không khí Panasonic chính hãng giá rẻ cho mọi công trình.

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm bán chạy