Cách giải quyết: Máy giặt LG báo lỗi CL mới nhất 2021

[2 năm trước]

Máy giặt LG báo lỗi CL khiến tất cả các nút bấm không hoạt động khiến bạn lo lắng. Lỗi CL là gì? Làm thế nào để giải quyết vấn đề này? Mời bạn tham khảo một số cách giải quyết máy giặt LG báo lỗi CL dưới đây.

1. Lỗi CL máy giặt LG là gì? Nguyên nhân máy giặt LG báo lỗi CL

Mỗi máy giặt LG đều có một màn hình điện tử hiển thị tình trạng hoạt động hiện tại của máy giặt như đang giặt ở chế độ nào, nhiệt độ nước bao nhiêu, thời gian giặt còn lại, tốc độ giặt… và bao gồm cả lỗi máy giặt đang gặp phải. Khi màn hình này nhấp nháy chữ OE, IE, UE… người dùng có thể ngầm hiểu máy đang gặp lỗi, cần sửa lỗi ngay để máy giặt vận hành bình thường, tuy nhiên khi màn hình hiển thị CL thì không phải mã lỗi, chỉ là thông báo chế độ hiện tại của máy giặt mà thôi.

máy giặt LG báo lỗi CL

Màn hình hiển thị báo lỗi CL

Cụ thể, mã CL hiển thị trên màn hình thông báo nghĩa là máy giặt đang ở chế độ khóa trẻ em - Child Lock, viết tắt là CL. Chế độ khóa trẻ em này được bật khi người dùng bấm nút chức năng tương ứng trên bảng nút bấm điều khiển máy giặt LG. Các nút bấm này thường in chữ CHILD LOCK hoặc có biểu tượng hình ổ khóa.
Tất cả các loại máy giặt LG đều được cài đặt chức năng khóa trẻ em. Người dùng dễ dàng kích hoạt chức năng này đơn giản bằng cách nhấn giữ 1 nút hoặc tổ hợp nút trên bảng điều khiển, cách thoát cũng tương tự. 
Khi máy giặt LG báo lỗi CL, một số nút bấm không hoạt động, chức năng này để phòng trường hợp trẻ em nghịch ngợm thay đổi cài đặt khi máy giặt đang hoạt động. Bạn chỉ cần bấm nút thoát khỏi chế độ CL, tất cả các nút bấm sẽ sử dụng được như bình thường.

2. Cách giải quyết lỗi CL máy giặt LG

Một bộ phận người dùng không biết đến công dụng và cách sử dụng chức năng này, cách kích hoạt và xóa chế độ Child Lock mỗi đời máy khác nhau gây khó khăn khi thao tác với máy giặt. Dưới đây là cách kích hoạt và xóa chế độ Child Lock trên một số loại máy giặt LG phổ biến.

2.1. Cách tắt chế độ CL máy giặt LG đời cũ

Trên một số máy giặt LG đời cũ không có nút bấm Child Lock (khóa trẻ em) riêng biệt. Khi máy giặt LG báo lỗi CL trên màn hình, muốn tắt chức năng này, bạn hãy bấm giữ đồng thời 2 nút TEMP và OPTIONS trong 3 đến 5 giây.

máy giặt LG báo lỗi CL 1

Nhấn tổ hợp nút PRE WASH và RINSE từ 3 đến 5 giây để tắt chế độ khóa trẻ em

Nếu cách trên không được, bạn có thể bấm giữ đồng thời 2 nút PRE WASH và RINSE từ 3 đến 5 giây. Những máy giặt tắt chế độ CHILD LOCK theo cách này thường có dấu hiệu hình ổ khóa nối giữa nút WASH và RINSE. Lúc này,  màn hình sẽ không hiển thị CL nữa, các nút bấm khôi phục chức năng như bình thường.

2.2. Cách tắt chế độ CL máy giặt LG đời mới

Những mẫu máy giặt LG mới sản xuất gần đây như  Inverter, Direct Drive, Smart Drum… sẽ có phím chức năng CHILD LOCK riêng, là nút có in chữ RINSE + SPIN lớn ở trên và chữ CHILD LOCK nhỏ ở dưới. Muốn tắt chế độ này, bạn chỉ cần bấm giữ phím CHILD LOCK từ 3 đến 5 giây là được. Một số máy giặt LG cửa trước cần bấm giữ nút PRE WASH / CHILD LOCK từ 3 - 5 giây mới thoát được tình trạng máy giặt LG báo lỗi CL.

2.3. Cách bật chế độ CL máy giặt LG đời cũ

máy giặt LG báo lỗi CL 3

Nhấn giữ 2 nút WASH và RINSE có hình khóa bên cạnh để bật chế độ CHILD LOCK

Tương tự cách tắt chế độ khóa trẻ em trên các máy giặt LG đời cũ, không có nút bấm CHILD LOCK, muốn bật chế độ này, bạn chỉ cần nhấn giữ cùng lúc 2 nút TEMP và OPTIONS trong 3 đến 5 giây. Nếu phát hiện biểu tượng ổ khóa xuất hiện giữa 2 nút WASH và RINSE thì bấm giữ 2 phím này từ 3 đến 5 giây đểu bật chế độ CHILD LOCK. Sau đó, thấy màn hình hiển thị máy giặt LG báo lỗi CL là chế độ đã được kích hoạt thành công.

2.4. Cách bật chế độ CL máy giặt LG đời mới

máy giặt LG báo lỗi CL 4

Nút bấm PRE WASH/ CHILD LOCK trên máy giặt LG đời mới

Tương tự cách tắt, bạn bấm giữ từ 3 đến 5 giây nút RINSE + SPIN/ CHILD LOCK để bật chế độ khóa trẻ em với các máy giặt LG đời mới. Một số lợi máy khác, bạn sẽ kích hoạt chế độ khóa trẻ em bằng cách nhấn nút PRE WASH/ CHILD LOCK. Tất cả các nút bấm sẽ bị vô hiệu hóa, trừ nút nguồn. 
Lưu ý: Chế độ CHILD LOCK xuất hiện ở các máy giặt LG cửa trên và cửa trước đời mới, một số loại máy giặt đời cũ không có chức năng này. Vì vậy, nếu bạn thực hiện đúng thao tác mà máy giặt không bật chế độ khóa trẻ em nghĩa là máy giặt bạn sử dụng không được trang bị chức năng này.

3. Có nên bật chế độ CL trên máy giặt LG không?

Chức năng khóa trẻ em được tạo ra để ngăn trẻ em nghịch ngợm bấm nút linh tinh, gây rối loạn chức năng máy giặt. Đồng thời khi bật chế độ khóa trẻ em, bạn sẽ không lo lắng vô tình chạm phải nút bấm gây hỏng máy giặt nữa. 
Bên cạnh đó, khi bật chế độ này, người lớn cũng không cần lo lắng bé mở máy chui vào lồng giặt vì bé sẽ không bấm nút mở cửa lồng giặt được. Mặc dù vậy, nếu nhà bạn có trẻ em nên ngăn không cho bé đến gần khu vực máy giặt hoặc lắp đặt máy giặt ở xa tầm với của bé, tránh việc bé đùa nghịch, để xảy ra rủi ro đáng tiếc. 
Chế độ CHILD LOCK cũng giúp ngăn lãng phí điện, lãng phí nước. Nhiều trường hợp không cần sử dụng máy giặt nhưng vô tình bấm nút khởi động, máy giặt chạy tiêu tốn lượng nước và điện đáng kể. Nếu bật chế độ khóa trẻ em, bạn sẽ không vô tình khởi động máy giặt như vậy. Tuy nhiên, chức năng này cũng gây khó khăn cho người sử dụng lớn tuổi, không rành cách sử dụng máy giặt. Khi họ phát hiện màn hình máy giặt LG báo lỗi CL sẽ không biết cách xử lý.
Do đó, nếu trong nhà có người lớn tuổi, bạn nên hướng dẫn họ cách sử dụng chức năng khóa trẻ em để họ có thể tắt nó khi vô tình kích hoạt chế độ. Hay nếu nhà không có trẻ em, bạn máy giặt để phòng riêng, bạn không cần thiết bật chế độ khóa này. 

4. Lưu ý không để máy giặt LG bật chế độ CL

Chế độ khóa trẻ em trên máy giặt LG rất dễ kích hoạt, chỉ cần vô tình chạm phải nút bấm là nó có thể hoạt động, máy giặt LG báo lỗi CL trên màn hình ngay lập tức. Do vậy, để tránh bật chế độ này không mong muốn, bạn có thể lưu ý một số điều sau đây:
Đặt máy giặt xa tầm với trẻ em hay những vị trí dễ va chạm khi hoạt động. Các vị trí đó có thể đặt trong ngăn tủ kín, đặt ở phòng riêng, đặt trên bậc cao… 
Tắt nguồn điện máy giặt khi không sử dụng. Khi tắt máy giặt, dù bấm nút chế độ CHILD sẽ không được kích hoạt. 

máy giặt LG báo lỗi CL 5

Đặt máy giặt ở khu riêng, có cánh cửa ngăn chặn, tránh để trẻ em tiếp xúc gần với máy giặt

Nếu máy giặt nhà bạn còn đang mắc phải những lỗi khác và bạn chưa biết cách giải quyết ra sao hãy tìm hiểu ngay bảng mã lỗi máy giặt LG để tìm kiếm nguyên nhân cũng như cách xử lý nhanh nhất nhé!

5. Tạm kết

Như vậy, màn hình máy giặt LG báo lỗi CL nghĩa là máy giặt đang ở trong chế độ khóa trẻ em, tất cả các nút bấm trên bảng điều khiển không hoạt động trừ nút nguồn. Chế độ này ngăn trẻ em nghịch ngợm bấm chức năng linh tinh khi đùa nghịch, đồng thời tránh tốn điện, tốn nước vô ích khi gia đình không có nhu cầu sử dụng máy giặt. 
Chức năng này dễ sử dụng, chỉ cần thao tác bấm giữ nút cơ bản mà thôi. Vậy nên, bạn không cần lo lắng khi màn hình máy giặt LG báo lỗi CL. Tuy nhiên, một số trường hợp đặc biệt, nếu bạn không thể tắt chế độ khóa trẻ em trên máy giặt, hãy liên hệ dịch vụ sửa chữa hoặc nhờ tư vấn của nhân viên bảo hành để họ đưa ra giải pháp giải quyết tốt nhất. Tuyệt đối đừng tự sửa chữa tại nhà, tránh làm hỏng các chức năng khác của máy giặt.

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm bán chạy