Chuyên gia đầu ngành phân tích, đánh giá điều hòa Midea 2024

[3 tháng trước]

Năm 2024 chính thức bước qua được vài ngày đây cũng là thời gian để các hãng, đại lý kinh doanh điều hòa có cái nhìn, đánh giá để chuẩn bị kế hoạch cho năm 2024. Bài viết sau đây chúng tôi chia sẻ góc nhìn, đánh giá về điều hòa Midea 2024: Thời cơ thuận lợi và thách thức mời Bạn đọc tham khảo.

điều hòa Midea 2024

1. Thời cơ, thuận lợi đối với điều hòa Midea 2024

1.1 Midea thương hiệu uy tín - TOP 500 thế giới

Xé về lịch sử, Midea - thương hiệu Trung Quốc với lịch sử gần 45 năm hình thành và phát triển. Kể từ năm 2016 đến nay, Midea luôn nằm trong TOP 500 danh sách Fortune Global với quy mô sản xuất trên toàn cầu với hơn 130.000 nhân viên và hơn 200 công ty con, trên 6000 chi nhánh tại nước ngoài...với nguồn doanh thu khổng lồ lên tới 53,26 tỷ USD (Số liệu 2022) đến từ các sản phẩm kinh doanh: Điều hòa, tủ lạnh, máy giặt...cho đến Robot và tự động hóa.

Tổng giám đốc Midea Việt Nam phát biểu hội nghị khách hàng

Hơn nữa, Midea đặc biệt coi trọng công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) với ngân sách đầu tư hàng năm số tiền lên tới 1,3 tỷ USD, hơn 1000 chuyên gia đột phá với trên 6000 bằng sáng chế và cung cấp ra thị trường 400 triệu sản phẩm / năm.

Tại nước ta: Midea là thương hiệu điều hòa có mặt sớm nhất, hơn nữa điều hòa Midea đã khẳng định được chất lượng ổn định, máy móc được trang bị tính năng công nghệ cốt lõi đáp ứng giá trị sử dụng thiết yếu nhất với giá thành rẻ nhất tới tay người tiêu dùng.

1.2 Sản phẩm sản xuất nhập khẩu Thái Lan

Năm 2023 đánh dấu việc điều hòa Midea được sản xuất và nhập khẩu từ Thái Lan thay vì sản xuất trong nước như các năm trước đây. Điều này cho thấy Midea hiểu được tâm lý chung của người tiêu dùng Việt thích hàng nhập khẩu nói chung và với sản phẩm máy điều hòa không khí thì thích hàng được sản xuất và nhập khẩu Thái Lan.

1.3 Triển khai đa dạng chương trình bán hàng

Năm 2023, Midea triển khai các chương trình thúc đẩy bán hàng đa dạng hơn:

  • Chương trình bày mẫu dành cho điều hòa Inverter
  • Chương trình du lịch
  • Chương trình kích hoạt bảo hành
  • ...

Đây được cho là bước tiến, đổi mới của Midea sau rất nhiều năm "ngủ đông"

1.4 Xây dựng kết nối gắn kết với khách hàng

Chưa năm nào mà hãng Midea tổ chức các chương trình hội nghị khách hàng, tri ân khách hàng, training kỹ thuật sôi động như năm 2023.

Từ đó tạo ra sự gắn kết giữa Midea với nhà phân phối, nhà phân phối với đại lý cấp 2, và hãng với đại lý cấp 2...

Midea xây dựng kết nối gắn kết với khách hàng

Sự nhận diện, hình ảnh thông tin về sản phẩm, chính sách bán hàng điều hòa Midea được phủ rộng hơn, biết đến tốt hơn hẳn so với những năm trước đây.

2. Thách thức với hãng điều hòa Midea

2.1 Marketing quảng cáo còn hạn chế

Ngoài việc triển khai rầm rộ các chương trình sự kiện: Hội nghị, đào tạo lắp đặt, tặng quầy kệ...thì so với các hãng điều hòa giá rẻ khác trên thị trường thì kênh truyền thông của Midea vẫn kém cạnh hơn.

Midea Marketing quảng cáo còn hạn chế

2.2 Nhân sự kinh doanh mỏng

Nếu xét về số lượng nhân sự thì Midea có số lượng nhân sự khá khiêm tốn. Thậm chí có thể nói rằng ít hơn nhiều hãng đối thủ khác trên thị trường.

Hơn nữa, Midea cũng không có đội ngũ sale Rep (kinh doanh vùng). Vì thế thông tin thị trường, cũng như khả năng truyền tải thông tin về sản phẩm, chính sách bán hàng,...cũng như hỗ trợ đại lý cấp 2 sẽ bị hạn chế hơn.

2.3 Cạnh tranh của các đối thủ cùng phân khúc giá rẻ

Máy điều hòa phân khúc giá rẻ cạnh tranh khủng khiếp với các tên tuổi kể đến: Casper, Funiki, Midea, Sumikura, Nagakawa. Vì thế ngoài việc cạnh tranh về giá thì đây còn là sự cạnh tranh về chính sách bán hàng, đảm bảo quyền lợi nhằm lôi kéo người tiêu dùng, đảm bảo lợi nhuận cho nhà phân phối, đại lý cũng như hỗ trợ thêm thu nhập cho thợ kỹ thuật lắp đặt.

Midea bị cạnh tranh của các đối thủ cùng phân khúc giá rẻ

2.4 Doanh số Midea tại các siêu thị điện máy khiêm tốn

Các siêu thị điện máy: Điện máy xanh, Pico, Media Mart...đây không chỉ là kênh với độ phủ rộng khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, giúp tăng cường nhận diện thương hiệu mà còn là kênh chiếm doanh số trung bình từ 35-40% tổng sản lượng điều hòa (tùy vùng miền).

Tuy nhiên, trong 5 năm qua hình ảnh sản phẩm trưng bày, quầy kệ điều hòa Midea tại các siêu thị điện máy bị lu mờ bởi các thương hiệu khác.

2.5 Sự phân hóa sản phẩm nhà phân phối

Nếu như các hãng điều hòa có sự tập trung phân phối các dòng sản phẩm: Điều hòa treo tường, điều hòa thương mại (âm trần, nối ống gió, tủ đứng...) cho cùng nhà phân phối. Thì hãng Midea lại phân chia ra các nhà phân phối khác nhau. Chính điều này bên cạnh tạo sự chuyên sâu thì cũng có sự trở ngại trong việc tiếp cận sản phẩm bổ trợ lẫn nhau.

...

3. Tổng kết

Theo như góc nhìn đánh giá của chúng tôi thì mặc dù năm 2024 tình hình thị trường điều hòa chung còn khó khăn nhưng với lợi thế là thương hiệu toàn cầu, nhà sản xuất điều hòa uy tín, cũng với sự đổi mới trong năm 2023 vừa qua và kế hoạch định hướng của Midea trong năm 2024 thì điều hòa Midea sẽ là đối thủ khiến các hãng giá rẻ không thể không để mắt tới.

Trên đây là góc nhìn, và đánh giá của chuyên gia Bảo Minh (Bán Hàng Tại Kho) về điều hòa Midea 2024. Đánh giá này chỉ mang tính chất tham khảo giúp chúng ta có cái nhìn đa dạng hơn. Nếu Bạn quan tâm đến model mới nhất điều hòa Midea 2024 và giá bán, thông số kỹ thuật tham khảo ngay: https://banhangtaikho.com.vn/dieu-hoa/midea/

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm bán chạy